ข่าวดี ‘เนย์มาร์’ ผลสแกนข้อเท้าไม่หัก แต่ยังลุ้นเส้นเอ็นต่อ

ผลสแกนข้อเท้า เนย์มาร์ ดาวยิงจอมลีลาของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในเบื้องต้น ไม่รุนแรงถึงขั้นแตกหัก หลังโดนหามออกจากเกมเฉือน ลีลล์ 4-3 แต่ต้องรอดูว่า เส้นเอ็นมีอาการฉีกขาดหรือไม่ในอีก 48 ชั่วโมงข้างหน้า

เนย์มาร์ กองหน้าชาวบราซิเลียนของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เข้ารับการสแกนอาการบาดเจ็บข้อเท้าขวาเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งผลที่ออกมายังพอมีข่าวดี เมื่อไม่พบความเสียหายถึงขั้นแตกหักแต่อย่างใด เกมสล็อต หลังจากดาวเตะรายนี้ต้องถูกหามออกจากสนามในเกมที่ ต้นสังกัด เฉือน ลีลล์ 4-3 ในศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ข่าวกีฬาล่าสุด

หัวหอกวัย 31 ปี ทำประตูที่สองในเกมนี้ แต่อยู่ไม่ครบเกม เมื่อ แบ็งฌาแม็ง อ็องเดร เข้าปะทะ จนโดนหามออกจากสนามในนาทีที่ 51 ซึ่งในตอนแรกหลายฝ่ายกังวลกันว่า อาจจะรุนแรงถึงขั้นข้อเท้าแตกหรือหัก ซึ่งจะต้องปิดเทอมซีซั่นนี้ไปเลยก็ได้ แต่หลังจากที่ผลการสแกน เอ็มอาร์ไอ ออกมาก็คลายความกังวลไปได้มากทีเดียว

ทีมดังแห่งเมืองหลวงฝรั่งเศส ออกมาอัพเดทอาการบาดเจ็บ โดยระบุว่า ” เนย์มาร์ ซึ่งได้รับบาดเจ็บข้อเท้า ระหว่างการแข่งขันกับ ลีลล์ ได้รับการตรวจ เอ็มอาร์ไอ ในวันนี้ ปรากฎว่า ไม่พบการแตกหักแต่อย่างใด แต่จะมีการประเมินเส้นเอ็นใหม่ใน 48 ชั่วโมง เพื่อตรวจดูว่า มีความเสียหายบริเวณเส้นเอ็นหรือไม่ ก่อนทำการประเมินระยะเวลาพักฟื้นต่อไป ”

ทั้งนี้ หัวหอกแซมบ้า น่าจะพลาดเกมสำคัญในนัดบุกไปเยือน โอลิมปิก มาร์กเซย รองจ่าฝูงที่ตามหลังอยู่ 5 คะแนน ในวันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ และต้องรอดูว่าจะฟิตทันเกมเจอ น็องต์ ในรังวันเสาร์ที่ 4 มีนาคมหรือไม่ ส่วนเกมบุกเยือน บาเยิร์น มิวนิค ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ก รอบ 16 ทีม นัดสอง วันพุธที่ 8 มีนาคม ต้องรอดูผลการตรวจเส้นเอ็นก่อนว่า บาดเจ็บแค่ไหนและต้องพักนานกี่สัปดาห์

สำหรับนัดแรก ในศึก ยูซีแอล รอบน็อคเอาท์ เมื่อวันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ เปแอสเช พลาดท่าพ่ายในบ้านไปก่อน 0-1 โดย เสือใต้ ได้ประตูชัยจาก คิงส์เลย์ โกมัน นาทีที่ 53 ส่งผลให้สถานการณ์ในถ้วยใบนี้สุ่มเสี่ยงต่อการตกรอบอีกหนึ่งซีซั่น และอาจเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้ คริสตอฟ กัลติเยร์ นายใหญ่คนปัจจุบันต้องหลุดออกจากตำแหน่ง ข่าวกีฬาแนะนำ>>> กระหึ่มทวีป! “ธีราทร” คว้าอันดับ 9 นักเตะยอดเยี่ยมเอเชียประจำปี 2022