‘บีร็อด’ ขอบคุณ ‘ฟ็อกซ์’ แต่มั่นใจทีมอยู่รอดหากอยู่คุมต่อ

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ออกมาเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่กลายเป็นอดีตกุนซือ เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา รับเป็นเกียรติและขอบคุณทุกคนที่สโมสรตลอด 4 ปีที่รับตำแหน่ง เชื่อหากไม่โดนปลดจะพาทีมหนีโซนหล่นชั้นได้แน่

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมชาวไอร์แลนด์เหนือ เปิดใจเป็นครั้งแรกหลังถูก เลสเตอร์ ซิตี้ ปลดออกจากตำแหน่งเมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา โดยออกมาขอบคุณสโมสรที่ให้โอกาสเขาได้เข้ามาคุมทีมและสร้างประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ด้วยการคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ มาประดับตู้โชว์สโมสร แต่ยังเชื่อมั่น จะพาทีมอยู่รอดในพรีเมียร์ลีก หากยังคงได้คุมทีมต่อ

เทรนเนอร์วัย 50 ปี พา จิ้งจอกสยาม ทำผลงานติดท็อปไฟว์ 2 ซีซั่นในลีกสูงสุดแดนผู้ดี และ ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ เป็นครั้งแรกของสโมสรในปี 2021 แต่ทว่าผลงานในฤดูกาล 2022-2023 กลับไม่ดี ล่าสุดออกไปพ่าย คริสตัล พาเลซ 1-2 ทำให้ไม่ชนะในพรีเมียร์ลีกมา 6 เกมติดต่อกัน หล่นลงไปอยู่ในโซนหล่นชั้น จึงเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้โดนเด้งตกเก้าอี้ไป

ข่าวฟุตบอลล่าสุด

” ถือเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เป็นผู้จัดการทีมของคุณ ” อดีตเฮดโค้ช ลิเวอร์พูล กล่าวในแถลงการณ์ ” ผมขอขอบคุณ คุณ (อัยยวัฒน์) ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ และ บอร์ดบริหารทุกคนที่ให้โอกาสผมได้คุมทีม และสร้างประวัติศาสตร์กับสโมสรฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา เห็นได้ชัดว่า ผมผิดหวังที่ต้องจากไปในช่วงใกล้จบฤดูกาล และมีความมั่นใจว่าเราจะสามารถทำผลงานเพื่ออยู่รอดในพรีเมียร์ลีกได้ ผมอยากจะขอให้ทุกคนในสโมสรโชคดีที่สุดในการพยายามที่จะบรรลุวัตถุประสงค์นี้ต่อไป ”

ด้าน เจมส์ แมดดิสัน มิดฟิลด์ของ เดอะ ฟ็อกซ์ โพสต์ข้อความอำลาบอสเก่าบนทวิตเตอร์ว่า ขอบคุณเจ้านาย ผู้จัดการทีมระดับท็อป และ ที่สำคัญยิ่งกว่านั้นคือเป็นคนที่ฉลาดและเอาใจใส่ อิทธิพลของคุณมีผลต่ออาชีพและชีวิตนอกวงการฟุตบอลของตน เป็นสิ่งที่ตนอยากจะขอบคุณตลอดไป ขอให้โชคดีกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไป

สำหรับ เลสเตอร์ ซิตี้ หวังจะคว้าตัว เกรแฮม พ็อตเตอร์ ที่โดน เชลซี ปลด มาทำหน้าที่กุนซือถาวร แต่ต้องพบกับความผิดหวัง เพราะเจ้าตัวต้องการพักเป็นเวลา 2-3 เดือน ก่อนจะกลับมาลุยงานต่อในฤดูกาลหน้า ทำให้ทีมเบนเป้าไปยัง ราฟาเอล เบนิเตซ ซึ่งมีรายงานจากสื่อกระทิงระบุว่า ได้ยื่นข้อเสนอเข้าไปแล้ว แต่ยังไม่ได้รับคำตอบ โดยเวลานี้ อดัม แซดเลอร์ และ ไมค์ สโตเวลล์ โค้ชทีมชุดใหญ่ จะทำหน้าที่คุมทีมชั่วคราวไปพลางๆก่อน แนะนำข่าวกีฬา>>> เหลือจะเชื่อ! มิลาน บุกถล่ม นาโปลี 4-0 ขึ้นที่ 3 กัลโช่ฯ